Tìm kiếm tin tức
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
BÁO CÁO TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CƠ CHẾ TỰ CHỦ PHƯỜNG THỦY LƯƠNG NĂM 2023
Ngày cập nhật 05/07/2024

Ủy ban nhân dân phường thường xuyên thực hiện Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2005 và Nghị định 117/2013/NĐ-CP ngày 07/10/2013 về sửa đổi một số Điều của NĐ 130/2005/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính. Nhắc nhở công chức tài chính – kế toán thường xuyên phản ánh, báo cáo các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.

UBND phường luôn nâng cao trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính. Đồng thời, chủ động trong việc sử dụng kinh phí được giao, nhất là việc sử dụng biên chế kiêm nhiệm một số chức danh.

Tăng cường quyền tự chủ và tính chủ động trong công tác quản lý nhân sự và quản lý tài chính. Sự chuyển biến lớn trong cách nghĩ, tính linh hoạt, mạnh dạn quyết định những công việc có lợi theo thứ tự ưu tiên trong khuôn khổ thẩm quyền và nguồn kinh phí được cấp.

Quy chế chi tiêu nội bộ được xây dựng trên cơ sở ý kiến đóng góp của tất cả các cán bộ, công chức. Tất cả các khoản thu và nội dung chi được công khai chi tiết, đã góp phần kiểm soát chi tiêu một cách hợp lý và thúc đẩy thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng ngân sách.

 

1. Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao

 Ngay từ đầu năm, UBND phường có sự chủ động trong sắp xếp phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ công chức. Trên cơ sở dự toán được HĐND phường giao đầu năm, đối với phần kinh phí tự chủ các ban ngành đoàn thể tự cân đối kinh phí khoán chi phù hợp với tình hình thực tế. Đối với phần kinh phí không tự chủ phân bổ chi cho các mục tiêu sự nghiệp đã được lập dự toán từ đầu năm. Qua đó, các ngành, đoàn thể thực hiện cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, không để xảy ra tình trạng mất cân đối trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

2. Tình hình sắp xếp tổ chức và biên chế

UBND phường tiến hành sắp xếp tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể từng cán bộ, công chức.

3. Tình hình thực hiện dự toán giao, số tiết kiệm chi ngân sách nhà nước

Các ban ngành đoàn thể căn cứ vào dự toán được duyệt để điều hành, sử dụng kinh phí; trong năm 2023 không có ngành nào chi vượt dự toán giao.

4. Về tình hình triển khai thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý tài sản

UBND phường đã ban hành Quy chế lồng ghép chi tiêu nội bộ- quy chế thăm hỏi ốm đâu, hiếu hỉ- quy chế quản lý và sử dụng tài sản. (theo Quyết định số 07/QĐ-UBND ngày 11/01/2023 của UBND phường Thủy Lương)

5. Thực hiện chế độ khoán biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan Nhà nước theo Nghị định 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ.

a) Thực hiện chế độ khoán biên chế theo Nghị định 34/CP (phường Loại I) hiện nay có 22/22 biên chế.

Việc bố trí cán bộ không chuyên trách theo Nghị quyết số 06/2020/NQ-HĐND ngày 14 tháng 7 năm 2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định số lượng, chức danh, mức phụ cấp kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách; mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị -  xã hội ở cấp xã  và thôn; mức bồi dưỡng người trực tiếp tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế: có 08/12 người cán bộ bán chuyên trách cấp phường, 34 người cán bộ bán chuyên trách tổ dân phố;

b) Kinh phí quản lý hành chính được định mức phân bổ ngân sách nhà nước tính trên biên chế và các khoản chi hoạt động theo chế độ quy định.

Bao gồm các khoản chi: tiền lương, phụ cấp lương, các khoản đóng góp theo lương, Công tác phí, Văn phòng phẩm, chi nghiệp vụ chuyên môn của từng ngành, chi mua sắm, sửa chữa thường xuyên theo quy định.

6. Tình hình xử lý sai phạm.

Thực hiện cơ chế tự chủ về sự dụng kinh phí quản lý hành chính theo Nghị định 130/2005/NĐ-CP của Chính phủ tại UBND phường: Hiện không có sai phạm nào về sử dụng kinh phí hành chính nhà nước quy định.

 

Tập tin đính kèm:
Trần Thị Thê
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.048.113
Truy cập hiện tại 39