Tìm kiếm tin tức
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh làm việc về công tác Cải cách hành chính, ý kiến chỉ đạo và kiểm soát thủ tục hành chính tại UBND phường Thủy Lương
Ngày cập nhật 12/09/2024

        Thực hiện Kế hoạch số 27/KH-UBND ngày 22/01/2024 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc kiểm tra công tác CCHC, thực hiện ý kiến chỉ đạo và kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường mạng tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

 

          Sáng ngày 11 tháng 9 năm 2024 Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (theo quyết định 1040/QĐ-UBND) tiến hành kiểm tra tại UBND phường Thủy Lương. Đoàn kiểm tra do Lãnh đạo Sở Nội vụ làm trưởng đoàn, thành viên đoàn kiểm tra gồm đại diện các Sở: Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh và đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm hành chính công tỉnh; Lãnh đạo và chuyên viên phòng Nội vụ thị xã Hương Thủy; Đại diện Lãnh đạo HĐND, Lãnh đạo UBND phường và các đồng chí công chức UBNB phường Thủy Lương.

Đoàn kiểm tra làm việc tại UBND phường Thủy Lương

         Tại các buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã nghe đồng chí Nguyễn Minh Công- CT UBND phường báo cáo tình hình triển khai, kết quả đạt được trong triển khai thực hiện về việc kiểm tra công tác CCHC, thực hiện ý kiến chỉ đạo và kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC các vướng mắc, khó khăn, các đề xuất trong việc triển khai.

Đồng chí Nguyễn Minh Công- CT UBND phường báo cáo tại buổi kiểm tra

         Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra cũng đã ghi nhận kết quả đạt được của địa phương: Ban hành kịp thời văn bản triển khai các nhiệm vụ về CCHC, về cải cách thể chế; Công tác tuyên truyền CCHC, việc quán triệt các văn bản chỉ đạo về CCHC của Trung ương, UBND tỉnh, thị xã đến đội ngũ cán bộ, công chức quan tâm, thực hiện; Triển khai thực hiện công tác hoạt động kiểm soát TTHC năm 2024 đảm bảo đúng thời gian quy định, phân công, bố trí nhân sự tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kêt quả của phường đúng với thành phần và số lượng đúng theo quy định; đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị công nghệ thông tin, kết nối các hệ thống phần mềm phục vụ cho hoạt động Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của phường, thực hiện việc niêm yết, công khai danh mục các TTHC rõ ràng, minh bạch. Có thực hiện việc luân chuyển hồ sơ TTHC, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

       Trong thời gian qua UBND phường đã triển khai 2 mô hình trong Cải cách hành chính đem lại hiệu quả cao như mô hình “3 trong 1” trong Cải cách hành chính, mô hình tra cứu thủ tục hành chính bằng mã QR, mô hình CCHC gắn với xây dựng chính quyền thân thiện “Nước trà, lá người dân – doanh nghiệp”; “Mô hình chính quyền đồng hành cùng Nhân dân”; mô hình gửi “Thư chúc mừng”, “Thư chia buồn”, “Thư xin lỗi” với người dân, doanh nghiệp.

Đoàn kiểm tra kiểm tra thực tế tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường

        Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra một số hạn chế, vấn đề cần lưu ý: Một số quy trình TTHC ở các lĩnh lực xây dựng chưa đúng quy định, thời gian, thiếu thời gian ở mục lãnh đạo phê duyệt. Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến còn thấp, các hồ sơ thanh toán trực tuyến phải thực hiện trên Dịch vụ công Quốc gia, kết quả đánh giá mức độ hài lòng hàng quí cần được Niêm yết tại Bảng niên yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường.

       Để tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện công tác CCHC, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong triển khai công tác CCHC và chuyển đổi số, Đoàn kiểm tra đề nghị lãnh đạo các địa phương trong thời gian tới phải chỉ đạo thực hiện các nội dung: Tăng cường trách nhiệm, đề cao vai trò người đứng đầu trong công tác chỉ đạo CCHC tại địa phương; đồng thời, chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế qua kết quả chỉ số CCHC, các hạn chế chỉ ra qua kết quả kiểm tra. Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác CCHC, chú trọng tuyên truyền hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC.  Có giải pháp, sáng kiến cụ thể để nâng cao tần suất sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến trong giải quyết TTHC; Chỉ đạo triển khai sử dụng chức năng số hóa trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh (số hóa thành phần hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết TTHC) đảm bảo các chỉ tiêu theo yêu cầu của UBND tỉnh. 

Đặng Thị Hằng
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.056.096
Truy cập hiện tại 70