Tìm kiếm tin tức
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Hội nghị sơ kết công tác Cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai mô hình tra cứu thủ tục hành chính bằng mã QR, mô hình xây dựng chính quyền thân thiện trên địa bàn phường Thủy Lương
Ngày cập nhật 26/07/2024

Sáng ngày 25 tháng 7 năm 2024, Ủy ban nhân dân phường Thủy Lương tiến hành tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai mô hình tra cứu thủ tục hành chính bằng mã QR, mô hình xây dựng chính quyền thân thiện trên địa bàn phường Thủy Lương.

 

Đến dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Viên – Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Nguyễn Hải- PBT, CT HĐND phường và các đồng chí trong thường trực HĐND phường, đồng chí Nguyễn Minh Công – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường và các đồng chí Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân phường; đồng chí Phạm Thị Thanh Sơn- UVTV, CT UBMTTQVN và các đoàn thể ở phường, cùng toàn thể các đồng chí cán bộ, công chức, cán bộ bán chuyên trách UBND phường. Đồng chí Phạm Thị Thủy – UVTV, Phó chủ tịch UBND phường chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Phạm Thị Thủy – Phó chủ tịch UBND phường đặt vấn đề Hội nghị

Đồng chí Phạm Thị Thủy đặt vấn đề và đã nhấn mạnh một số kết quả về công tác CCHC trong 6 tháng đầu năm và kết quả đạt được sau 1 năm triển khai mô hình “3 trong 1” trong cải cách hành chính với mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ. Cán bộ, công chức phường đã tích cực tham gia hội thi CCHC đạt cao, chất lượng đạt 100%. Thời gian giờ giấc làm việc đảm bảo, kỷ cương kỷ luật luôn được phát huy, thường xuyên họp trưc báo giao ban, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình và một phần đạt tỷ cao 92%, đã thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt trong giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời nêu lên những khuyết điểm trong thời gian qua, cần phải tập trung khắc phục những khuyết điểm trong 6 tháng cuối năm để đưa công tác CCHC tiến bộ hơn.

Hội nghị đã nghe đồng chí Đặng Thị Hằng- CC Văn phòng Thống kê phường thông qua báo cáo Sơ kết công tác Cải cách 6 tháng đầu năm, báo cáo sơ kết 1 năm mô hình “3 trong 1” trong cải cách hành chính và thông qua kế hoạch triển khai mô hình tra cứu thủ tục hành chính bằng mã QR, mô hình xây dựng chính quyền thân thiện trên địa bàn phường Thủy Lương.

Đồng chí Đặng Thị Hằng – Công chức VP-TK thông qua báo cáo

Hội nghị đã nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Hoàng Viên- Bí thư Đảng ủy và đồng chí Nguyễn Minh Công –PBT, Chủ tịch UBND phường phát biểu  định hướng một số nhiệm vụ  về công tác Cải cách hành chính, biểu dương những kết quả đạt được và cần nổ lực để công tác Cải cách hành chính trên địa bàn đi vào lòng dân, dân tin tưởng đánh giá cao.

Đồng chí Nguyễn Minh Công –PBT, CTUBND phường phát biểu định hướng

Hội nghị cũng đã thảo luận đánh giá những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm năm 2024 và đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 về công tác cải cách hành chính;

Đồng chí Nguyễn Thị Tân Sa- công chức ĐC-XD-ĐT-MT tham gia thảo luận

Nội dung mô hình tra cứu thủ tục hành chính bằng mã QR, mô hình xây dựng chính quyền thân thiện trên địa bàn phường Thủy Lương.

  1. Mô hình tra cứu thủ tục hành chính bằng mã QR- Code

Với những lợi ích vượt trội, QR code đang dần trở thành xu hướng được ứng dụng trong quá trình hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC). Ngày nay, với số người sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) ngày càng lớn, việc dùng QR code trong hoạt động hành chính trở thành xu hướng chung.

Hướng tới sự thân thiện, hài lòng giữa người dân, tổ chức với cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ, công chức trong thực hiện giao dịch thủ tục hành chính.

2. Mô hình “Nước Trà, lá Người dân - Doanh nghiệp”.

Kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn mà các người dân, doanh nghiệp gặp phải; lắng nghe, trao đổi, thảo luận về các ý tưởng mới và các ý kiến đóng góp từ cộng đồng người dân, doanh nghiệp; tạo dựng niềm tin, động lực giúp Người dân và nhà đầu tư an tâm sản xuất, kinh doanh, giao dịch thủ tục CCHC.

3. Mô hình “Chính quyền đồng hành cùng Nhân dân”.

Lắng nghe và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của người dân theo chức năng, thẩm quyền; thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần củng cố lòng tin, tạo sự gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân.

4. Mô hình gửi “Thư chúc mừng”, “Thư chia buồn”, “Thư xin lỗi” với người dân, doanh nghiệp.

Thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và tạo mối quan hệ gần gũi, gắn kết giữa chính quyền với người dân.

Xây dựng chính quyền phục vụ, của dân, do dân và vì dân; nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công theo hướng hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện, với phương châm: “Hiểu dân để đồng hành, gần dân để sẻ chia, nghe dân để hành động”.

Đặng Thị Hằng
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.056.085
Truy cập hiện tại 60